Saturday, July 21, 2012

From my Trip


Kaya kamakailan lamang ako ay dumating bumalik mula sa aking biyahe mula sa mausok Mountains. Oo, ito ay masaya. Likod ng kabayo-pagsakay, labas, at ziplining. Ang buong pakikitungo. -nods-Was masaya hanggang sa dulo. At kahit ako ay doon para sa tatlong araw, ito tila talagang mahaba kung hindi ako ay talked sa aking kasintahan. <3 ginawa niya ang oras na pumunta sa pamamagitan ng tunay na mabilis sa panahon ng gabi. Anong kendi. Ngunit hindi ako dito upang makipag-usap tungkol sa kanya. -laughs-Upang magsimula sa, mahal ko ang mga bulaklak out doon. Kaya ganda ng pang-amoy sa kanila. Sila ay matamis. Hindi sigurado kung anong uri ng mga bulaklak na sila ay, ngunit sila ay ganda. Ang kabayo ay masaya, hindi ako naniniwala na ko tumigil sa pagsakay sa kabayo ang mga ito kapag ako ay mas bata. Ano ang mali sa akin. Sila ay tons ng masaya! Well ako ay may isang ugali ng bumababa mahusay na mga bagay, tulad ng baley, piano klase, at pagsakay ng mga aralin. Well, Umaasa ako na makakuha ako ng isa pang pagkakataon upang muling sumakay ng kabayo. -smiles-Ito ay isang kahanga-hangang pakiramdam. Isang bagay na HINDI ko ay gawin muli ay zip-aporo. Huwag kailanman. Kailanman. Muli. Ko nadama tulad ko ay pagpunta sa mamatay. Saktan ako masama ang aking braso mula sa pati na rin. Maaari ko bahagya palawigin ito upang maabot ang out. Baluktot ito masyadong maraming Masakit pati na rin. Ko lang Umaasa ako pinilit ang aking mga kalamnan at ito ay walang malubhang. Mga linya pumunta talagang mabilis, at hindi ko ihinto ang aking sarili. Thankfully ang gabay na ako ay may pinapayagan ako sa double sa kanya, at siya tumigil para sa akin. -laughs-Baby sandali para sa akin. -nods-kabila ito ng pagiging masaya sa isang tao sa paggawa ng lahat ang gawain, ang takot sa pagyurak aking sarili dahil sa ito muli, magpakailanman maiwasan ang akin mula sa muling subukan. -laughs-Ngunit dapat kong subukan ang kabayo pabalik pagsakay sa lalong madaling bilang makakuha ako ng isa pang pagkakataon.

Kaya ako ay pag-aaral sa tagalog muli. Hindi ang aking mga paboritong wika, ngunit dahil mayroon akong wala talaga sa mawala, ako ay pagpindot sa mga libro para dito. -giggles-Pagsusulat ay isang amihan para sa akin. Pagsasalita ito ay isa pang bagay. Sana ako ay maaaring makakuha ng ito ng tama at maging matatas sa hindi lamang sa pagsusulat ngunit pagsasalita.




So recently I just came back from my trip from the Smokey Mountains. Yes, it was fun. Horse back-riding, outdoors, and ziplining. The full deal. -nods- Was fun until the very end. And even though I was up there for three days, it would have seemed really long if I had not talked to my boyfriend. <3 He made the time go by really fast during the nights. What a sweetie. But I'm not here to talk about him. -laughs- To begin with, I loved the flowers out there. So nice smelling them. They were sweet. Not sure what kind of flowers they were, but they were nice. The horses were fun, I can't believe I stopped riding them when I was younger. What was wrong with me. They are tons of fun! Well I had a habit of dropping great things, like ballet, piano classes, and riding lessons. Well, I hope that I get another chance to ride a horse again. -smiles- It was an amazing feeling. One thing I will NEVER do again will be zip-lining. Never. Ever. Again. I felt like I was going to die. I badly hurt my arm from it as well. I can barely extend it to reach out. Bending it too much hurts as well. I just hope I strained my muscles and it's nothing serious. Those lines go really fast, and I couldn't stop myself. Thankfully the guide I was with allowed me to double with him, and he stopped for me. -laughs- Baby moment for me. -nods- Despite it being fun with someone doing all the work, the fear of hurting myself because of it again, will forever prevent me from trying again. -laughs- But I shall try horse back riding as soon as I get another chance.

So I been studying tagalog again. Not my favorite language, but since I have nothing really to lose, I been hitting the books for it. -giggles- Writing it is a breeze for me. Speaking it is another thing. Hopefully I can get it right and be fluent in not only writing but speaking.

No comments:

Post a Comment