Wednesday, August 29, 2012

Misc. Blogging

Kaya ko nagpasya na ito ay oras na upang simulan ang pagsusulat muli ang aking mga kuwento. Sana oras na ito, makikita ko magagawang upang gumawa ng isang bagay nito. Hindi ako ang lahat na mahusay pagdating sa creative pagsulat, ngunit ibigin ko sinusubukan, at bukod sa mayroon akong isang bagong ideya Gusto kong subukan ang. Pagkatapos ng tonelada ng pananaliksik sa dalawang paksa, ako ay higit pa sa handa upang makakuha ng isang salamin na sa kuwento. Hindi sigurado kung kukunin ko na magsimula sa pamamagitan ng pagsusulat sa mga ito sa pamamagitan ng kamay, o kung kong isulat ang mga ito sa Word Dokumento. Hindi ko gusto ang paggamit ng Salita dahil minsan, Turnilyo at ako magtapos upang muling isulat ang aking mga kuwento. Ngunit sa sumulat sa pamamagitan ng kamay ay isang sakit dahil Ako ay isang mabagal na manunulat. Makikita ko sa tingin higit pa tungkol dito sa ibang pagkakataon.Nakamamatay mainit sa aking apartment. Mula pa nang bagyo ang pumasa sa amin, ang aking isang / c ay nasira. Hindi ko alam kung ang panahon pinatay ito o hindi, ngunit hindi ko na may isang / c sa aking apartment. Sana maayos minsan sa lalong madaling panahon. Hindi ko maaaring tumayo ang init na ito, at ako nakatira sa Pilipinas para sa tungkol sa isang taon. Ngunit kami ay may maganda ang maganda ang simoy ng bawat ilang minuto. At maraming mga puno. Aking apartment nararamdaman kaya kulong, at pakiramdam ko tulad ako pagtunaw at hindi maaaring huminga.Sa ibang balita, nalaman ko mayroon akong isang tiyuhin na namatay ng ilang araw na nakalipas. Hindi ako saddened sa pamamagitan ng balita na ito. Hindi ko alam ang tao, bagaman ipagpalagay ko ginawa ko sa isang punto dahil mga tao ay nagsasabi sa sa akin ang mga kuwento ng kung ano ang ginawa ko sa kanya. Ngunit ang aking memory hold wala sa kanya. Nararamdaman ko para sa aking pamilya na nawala ang isa pang tao sa taong ito, ay ako na pagpapadala ng donasyon upang makatulong sa mga gastos sa libing, ngunit hindi ako ay pumapasok ang libing na ito sa alinman. Naniniwala ako sa susunod na libing ay ako na ang pumapasok sa paglipas ng dagat ay pinaka-malamang na ang aking lola. Hindi niya gusto sa akin talaga. Iniisip niya Ako matakaw laki sa layaw bata na hindi alam ang kanyang lugar. Maaaring siya ay kanan. Ako matakaw, at pinahaba ang buntot, at hindi ko alam ang aking lugar. Ko laging Butt sa mga bagay na hindi ko dapat, at palaging ibigay ang aking dalawang sentimo kapag hindi kinakailangan, ako ay palaging gusto, gusto gusto kung mayroon akong isang bagay. Gustung-gusto kong ibahagi, ngunit ko ang aking matakaw sandali. Pagkatapos ang tao lahat matakaw ng kalikasan. Hahah. Ngunit sa ibabaw ng lahat, hindi ako kung ano ang kanyang Iniisip Ako ay. Ako ay tumigil sa sinusubukang mangyaring kanyang kailanman dahil ito taon.Kani-kanina lamang, nagpunta ako shopping sa mga lokal na tindahan ng pag-iimpok, ton ng masaya sa paghahanap ng mga damit at iba pang mga bagay na mga tao na hindi mo na gusto ngunit sa dulo aktwal na ito ay nagkakahalaga ng isang bagay. Nakakita ako ng maraming Louis Vuitton sa kanilang mga lugar ng bag. Gawin ang mga taong ito na alam nila pinaaalam ang isang bag na nagkakahalaga ng ilang daang dolyar? Ko sineseryoso palaging impressed sa tuwing nakukuha ko ang pag-iimpok shopping gumiit. Siyempre hindi ko pumunta nag-iisa, na kailangan pagbubutas, kaya ang aking ina ay sa kahabaan. Na ang kanyang paboritong libangan.Well tingin ko na mayroon akong sa aktwal na simulan ang araw, maaaring bumalik ilang cake / cupcake mamaya. Kung Ako pa rin hanggang mamaya. Ay ako magsisimula sa aking kuwento, at gumawa ng ilang mga tawag sa telepono sa paglipas ng dagat upang makita kung ano pa ang maaari kong gawin upang makatulong sa mga libing. Hanggang sa susunod na oras, alagaan.


Translation:
So I decided that it's time to start writing my stories again. Hopefully this time, I'll be able to make something out of it. I'm not all that great when it comes to creative writing, but I love trying, and besides I have a new idea I want to try out. After tons of research on the two topics, I'm more than ready to get a cracking on the story. Not sure if I'll start off by writing it by hand, or if I'll write it in Word Document. I don't like using Word because it sometimes screws up and I end up having to rewrite my stories. But to write by hand would also be a pain because I am a slow writer. I'll think more about it later.

It's deadly hot in my apartment. Ever since the storm passed us, my a/c has been broken. I don't know if the weather killed it or not, but I no longer have a/c in my apartment. Hopefully to be fixed sometime soon. I can't stand this heat, and I lived in the Philippines for about a year. But we had nice nice breezes every few minutes. And lots of trees. My apartment just feels so stuffy, and I feel like I'm melting and can't breathe.

In other news, I found out I have an uncle that died a few days ago. I am  not saddened by this news. I didn't know the man, though I suppose I did at one point since people were telling me stories of what I did with him. But my memory holds nothing of him. I feel for my family who has lost another person this year, I shall be sending a donation to help with the funeral costs, but I shall not be attending this funeral either. I believe the next funeral I shall be attending over seas would most likely be my grandmother. She doesn't like me very much. She thinks I am a greedy spoiled brat who doesn't know her place. She might be right. I am greedy, and spoiled, and I never know my place. I always butt into things I shouldn't, and always give my two cents when not needed, I also always want, want want if I have something. I love to share, but I have my greedy moments. After all man is greedy by nature. Hahah. But over all, I am not what she thinks I am. I have stopped trying to please her ever since this year.

Lately, I went shopping at local thrift stores, tons of fun finding clothes and other things people no longer want but in the end it actually is worth something. I have found many Louis Vuitton's in their bag areas. Do these people know they are giving away a bag worth a few hundred dollars? I seriously always impressed whenever I get the thrift shopping urge. Of course I never go alone, that'll be boring, so my mom comes along. That's her favorite hobby.

Well I think I have to actually start the day, maybe back some cake/cupcakes later. If I am still up later. I shall start on my story, and make a few phone calls over seas to see what else I can do to help with  the funeral. Until next time, take care. 

No comments:

Post a Comment