Friday, August 24, 2012

Color

Kaya ngayon, sa wakas ako ay nagdulot ng kotse sa aking mga mas lumang kapatid na babae at ang kanyang kasintahan. Ang mga ito ay lubos na kamangha-manghang. Ang kulay ng buhok sa aking mga larawan ay HINDI asul, ito ay sa katunayan ultraviolet. Ang kulay na ako ay kinakapos. Ko hilahin ang kulay amazingly. Mukhang tunay na karapatan? Well sadly sa sabihin ... lamang ng isang peluka. Kung Dye ko ang aking buhok, Gusto ko defiantly gawin ito kulay, ginagawang tumingin sa akin talagang magaling. Dahil ang aking kapatid na babae ay pagpunta sa kanyang huling chemo therapy susunod na Martes, siya ay nagpasya na karapat-dapat kong kanyang mga kamangha-manghang mga lilang peluka. Siya ay may maraming ng Peluka salamat sa kanyang mga katrabaho at mga kaibigan. Peluka ito lamang gastos sa kanyang 25 dolyar, at ito mukhang tunay na, sa tao at sa larawan. Kung ako ay upang sabihin sa isang estranghero na kung ang aking buhok ay real o hindi, Gusto ko sabihin sa kanila ang aking tunay na buhok, at na tinina ko ito. Ngunit sadly, dahil sa aking mga magulang, hindi ko maaaring Dye aking buhok. Hindi na talaga ito mahalaga. Peluka ay mas mahusay na mga anyways, isinasaalang-alang ko laging dalhin ito kapag palaguin ko ng gulong ng kulay, o mayroon akong isang bagay na gawin at hindi ako pinapayagan sa kulay ng buhok na ito. Subalit ang lahat sa lahat ... Ngayong Gabi dapat ako ng kapistahan sa aking mga mas lumang kapatid na babae. Manatiling nanonood ng mga pelikula / palabas, maaaring i-play ang isang video game at pagkatapos ay matulog ... para bukas ay siya magturo sa akin kung paano upang humimok muli. -smiles-ko talagang gawin ibigin ang aking buhok. Kahit na ito ay isang peluka.

So today, I finally drove a car with my older sister and her boyfriend. They are utterly amazing. The color of the hair in my pictures is NOT blue, it is in fact ultraviolet. A color I been wanting. I pull the color off amazingly. Looks real right? Well sadly to say...it's only a wig. If I could dye my hair, I would defiantly do this color, for it makes me look really nice. Because my sister is going to have her last chemo therapy next Tuesday, she decided that I deserve her amazing purple wig. She has a lot of wigs thanks to her coworkers and friends. This wig only cost her 25 dollars, and it looks real, in person and in picture. If I had to tell a stranger if my hair was real or not, I would tell them it's my real hair, and that I dyed it. But sadly, because of my parents, I can never dye my hair. Not that it really matters. A wig is better anyways, considering I can always take it off when I grow tire of the color, or I have something to do and I am not allowed to have this hair color. But all in all...Tonight I shall feast with my older sister. Stay up watching movies/shows, maybe play a video game and then sleep...for tomorrow she shall have to teach me how to drive again. -smiles- I really do love my hair. Even if it is just a wig. 

No comments:

Post a Comment